Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

25-12-2022 | Cập Nhật Mới | 10,013

Làng là một trong những cấu trúc được xây dựng tốt nhất trong Minecraft. Nó chứa đầy dân làng và tài nguyên, mở ra rất nhiều lựa chọn cho người chơi. Game thủ có thể tập hợp tất cả dân làng để tạo ra một trang trại buôn bán và trao đổi hoặc để họ làm việc trên các cánh đồng, nhằm cung cấp nguồn lương thực dồi dào. Những chiếc rương trong nhà của dân làng cũng chứa đầy những chiến lợi phẩm có giá trị.

Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Những mẹo tìm làng trong Minecraft 1.19

Tuy nhiên, thực tế để tìm được một ngôi làng không hề đơn giản. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo và thủ thuật hữu ích, giúp cho việc tìm kiếm các ngôi làng trong Minecraft 1.19 dễ dàng hơn.

Tìm đúng quần xã sinh vật

Các ngôi làng xuất hiện tự nhiên ở đồng bằng, xavan, rừng taiga, lãnh nguyên tuyết và quần xã sinh vật sa mạc. Hơn nữa, trong Bedrock Edition, chúng cũng có ở rừng taiga đầy tuyết, đồng bằng hoa hướng dương và quần xã sinh vật đồi taiga có tuyết. Tốt nhất là người chơi nên học cách xác định các quần xã sinh vật chính xác từ xa để có cơ hội khám phá một ngôi làng cao hơn.

Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Vì các quần xã sinh vật có nhiệt độ tương tự thường được đặt cạnh nhau, người chơi nên sử dụng cơ học để xác định vị trí biome cần thiết của chúng. Ví dụ, nếu phát hiện ra tuyết, game thủ nên đi lang thang xung quanh để tìm rừng taiga hoặc lãnh nguyên có tuyết, có thể dẫn đến các ngôi làng.

Sử dụng lệnh định vị trí

Những game thủ đã kích hoạt cheat trong thế giới của mình có thể tìm quần xã sinh vật bằng lệnh định vị. Phương pháp này cũng có thể được áp dụng cho nhiều quần xã và cấu trúc trong Minecraft.

Chỉ cần mở bảng điều khiển trong trò chơi bằng cách sử dụng / và nhập lệnh /locate tên_cấu_trúc. Lệnh này cũng có thể tìm thấy các loại làng khác nhau. Nhập /locate village sẽ hiển thị mọi loại làng trong trò chơi (biểu thị bằng loại quần xã của chúng).

Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Bằng cách chọn giữa các tùy chọn, người chơi sẽ nhận được tọa độ của ngôi làng gần nhất, có thể so sánh với tọa độ hiện tại của mình để tìm đường. Tuy nhiên, game thủ có thể chỉ cần nhấp vào chính tọa độ để dịch chuyển đến vị trí đó.

Tìm kiếm gần nguồn nước

Nước là một nguồn tài nguyên quan trọng trong Minecraft. Trong khi nhân vật người chơi và các NPC không cần uống nước để sống, nhưng nó có rất nhiều tiện ích như cá, dùng xô để đựng nước,...

Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Các làng có cơ hội cao hơn để xuất hiện gần nguồn nước. Điều này cho phép dân làng trồng nhiều loại cây khác nhau cần nước như mía và dưa. Do đó, người chơi chỉ cần đi bộ dọc theo bờ sông gần nhất và sớm muộn gì cũng sẽ tìm thấy một ngôi làng.

Tránh núi và rừng rậm

Làng là những công trình kiến ​​trúc lớn và cần nhiều không gian để phát triển. Do đó,thường không xuất hiện trong các quần xã sinh vật như núi, rừng rậm.

Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Những khu vực này cũng tối và có khả năng sinh ra quái vật mà dân làng không thể đối phó. Nếu nhìn thấy những loại quần xã sinh vật này trong khi cố gắng tìm một ngôi làng, hãy bỏ qua chúng để tiết kiệm thời gian.

Tăng Render Distance

Người chơi có thể thử cách cổ điển để xác định vị trí bất kỳ thứ gì trong Minecraft, đó là đến một vị trí thật cao để quan sát xung quanh. Nếu không có núi hoặc đồi, người chơi có thể xây một tòa tháp đơn giản và leo lên trên đỉnh để quan sát.

Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Tuy nhiên, để điều này hiệu quả, người chơi cũng cần tăng khoảng cách render trong các tùy chọn. Với điều này, những địa điểm xa xôi sẽ được tiết lộ, cho phép người chơi dễ dàng khám phá một ngôi làng. Sau khi đã tìm được làng, hãy tắt tính năng này sau đó, vì Render Distance cao sẽ làm giảm hiệu suất của thiết bị.

TOP seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Mushroom Island Spawn

Seed: 2646269679380330260 Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Seed Minecraft này spawn người chơi trên bờ biển của một đại dương có kích thước vừa phải. Đại dương này chứa 2 hòn đảo nấm lớn, rất tuyệt vời cho một server chuồng trại, nơi mỗi người chơi có thể có hòn đảo của riêng mình.

Ở phía bắc của vị trí spawn, người chơi sẽ tìm thấy rừng rậm, rừng bạch dương và đồng bằng. Về phía nam là những khu rừng, rừng rậm và thảo nguyên.

Các quần xã sinh vật nấm, đầm lầy, đồng bằng và biome đồng bằng hướng dương, có thể được tìm thấy ở phía đông. Trong khi đó, thảo nguyên, rừng rậm, rừng tre, rừng sồi sẫm màu và núi nằm ở phía tây.

Có những ngôi làng ở một vài hướng khác nhau từ nơi sinh sản, tất cả đều chứa đầy những chiến lợi phẩm tiềm năng. Ngoài ra còn có một thành trì ở bìa rừng sồi sẫm màu gần đó, cùng với một dinh thự trong rừng phía bên kia đại dương nơi spawn.

Quad Spawn Villages

Seed: 2279531341165208797 Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Seed này đặt người chơi Minecraft vào một quần xã thảo nguyên. Ở phía bắc, mọi người sẽ tìm thấy một hỗn hợp của đầm lầy ngập mặn, đầm lầy thông thường, rừng sồi sẫm màu và rừng rậm. Về phía tây là đồng bằng, rừng rậm và thảo nguyên.

Rừng, rừng rậm và đồng bằng nằm ở phía nam của biome. Trong khi đó, một dãy núi đóng băng khổng lồ, cùng với các quần xã sinh vật lạnh giá khác, có thể được tìm thấy ở phía đông.

Khi sinh sản, người chơi sẽ phải đối mặt với một cánh cổng đổ nát. Họ có thể nhận được một số chiến lợi phẩm ban đầu trong cấu trúc này, bao gồm cà rốt vàng và áo giáp.

Năm ngôi làng cũng có thể nhanh chóng truy cập từ nơi spawn. Ngoài ra, một túp lều phù thủy nằm ở phía bắc, nơi người chơi có thể tạo một trang trại phù thủy. Về phía tây, bên dưới dãy núi đồ sộ là hàng chục thành phố cổ.

Spawn Villages and Woodland Mansion

Seed: -8200926520014575443 Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Seed Minecraft này sinh ra người chơi ở bìa rừng sồi và rừng bạch dương già cỗi. Ở phía bắc, người chơi sẽ tìm thấy các khu rừng. Về phía đông sẽ là các sa mạc, thảo nguyên và đại dương.

Đồng bằng, rừng và rừng taiga nằm ở phía tây của vị trí spawn, trong khi biển nhỏ và một số quần xã sinh vật đóng băng có thể được tìm thấy ở phía nam.

Seed này có một vài làng khác nhau gần địa điểm spawn. Trong những ngôi làng này, người chơi có thể nhận được các công cụ bằng sắt, vũ khí và áo giáp, cũng như lương thực đủ để tồn tại trong một thời gian khá dài.

Ngoài ra còn có một ngôi đền sa mạc gần đó để nhận được chiến lợi phẩm. Về các cấu trúc thù địch, có thể tìm thấy một dinh thự trong rừng gần đó, băng qua biển cũng như nhiều thành phố cổ đại.

Villagers and Pillagers

Seed: -4629739597526659093 Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Seed này spawn người chơi Minecraft trên bờ biển nội địa. Ở phía bắc, người chơi sẽ tìm thấy đầm lầy ngập mặn, đầm lầy thông thường, thảo nguyên và đồng bằng. Về phía tây sẽ bắt gặp những khu rừng rậm và rừng sồi sẫm màu.

Một đại dương và một số đầm lầy nằm ở phía đông nơi spawn. Băng qua đại dương về phía nam sẽ tìm thấy nhiều đầm lầy, rừng rậm, đồng bằng và rừng sồi đen.

Seed này có rất nhiều ngôi làng, nơi có thể lấy thức ăn và trang bị. Ngoài ra, có một số tiền đồn để loot đồ gần nơi spawn, cùng với một số Witch Hut, tạo ra các trang trại tự động tuyệt vời xung quanh.

Double Spawn Villages

Seed: 8652178905603404221 Thủ thuật tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất trong Minecraft 1.19

Seed Minecraft này spawn người chơi trong một quần xã đồng cỏ, được bao quanh bởi rừng và taiga. Đi về phía bắc sẽ tìm thấy các quần xã đồng bằng và đồng bằng tuyết. Ở phía nam sẽ là những ngọn núi, rừng taiga và nhiều khu rừng khác.

Có thể tìm thấy núi, rừng taiga già cỗi, đồng bằng tuyết và quần xã gai băng ở phía tây địa điểm spawn. Trong khi đó, taiga, rừng, đồng bằng và một đầm lầy nhỏ nằm ở phía đông.

Ngay bên cạnh nơi spawn là 2 ngôi làng khác nhau và một thành phố cổ bên dưới chúng. Ở phía đông, người chơi có thể tìm thấy tiền đồn, Witch Hut và lều tuyết dưới tầng hầm. Những cấu trúc này sẽ cung cấp cho người chơi nhiều chiến lợi phẩm để bắt đầu trò chơi thuận lợi.

Chúc bạn vui vẻ..!

Từ khóa:

Share to
Copy Post Link