Akira Phan là ai? Con đường sự nghiệp và những biến cố chưa ai được biết

Thông tin tiểu sử của ca sĩ Akira Phan

Akira Phan tên thật Phan Võ Thanh Hùng sinh ngày 25 tháng 7 năm 1985 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh tham gia các hoạt động văn nghệ khi còn trên ghế nhà trường với ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Ban đầu, anh thi vào ngành quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, sau một năm theo học, anh thi lại vào Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh

Anh là ca sĩ nổi tiếng với các ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác như: Mùa đông không lạnh, giây phúc êm đềm.... Nghệ danh Akira Phan có nghĩa là tương lai tươi sáng được nhạc sĩ Minh Khang đặt cho Phan Võ Thanh Hùng.

Akira Phan là ai? Con đường sự nghiệp và những biến cố chưa ai được biết

Con đường sự nghiệp

Nam ca sĩ lúc đầu theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh để sau này vào ngành theo ba, nhưng chỉ mới học 1 năm đã tạm ngưng học và xin gia đình cho mình được theo đuổi đam mê đã ấp ủ bấy lâu, khi được bố mẹ đồng ý anh lại thi trúng tuyển và học trường Sân khấu Điện ảnh khoa diễn viên chứ không phải thanh nhạc lúc đó.

Anh tham gia nhiều các hoạt động văn nghệ khi còn là sinh viên với ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Được chia sẻ, khởi đầu anh thi vào ngành quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, sau một năm theo học, anh thi lại vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TpHồ Chí Minh.

Anh hoạt động trong con đường nghệ thuật vào năm 2008, với nghệ danh là Akira Phan, khi phát hành album đầu tay Đứng Dậy Vươn Vai. Akira Phan được nhiều khán giả biết đến qua những ca khúc nổi bật như Mùa đông không lạnh, Đứng dậy vươn vai, Lời nguyền, Bởi vì đam mê, Giây phút êm đềm.

Đến năm 2010, Akira Phan phát hành album thứ hai "Điều Ước Giản Đơn", có bài hit "Đợi chờ là hạnh phúc". Cuối năm 2010, album này được giải thưởng Zing Music Awards trao tặng hai giải Top 10 ca khúc nổi bật của năm và Top 10 Album xuất sắc của năm. Năm 2011, Nam ca sĩ dần dần im hơi nặng tiếng nặn khỏi showbiz Việt do vấn đề về tài chính.

Mãi đến năm 2014, Akira Phan quay trở lại ra mắt đĩa đơn "Không cùng quan điểm". Năm 2018, Akira Phan kết hợp với Võ Tấn Phát đạt danh hiệu quán quân trong cuộc thi giải trí Cặp đôi hài hước trên kênh THVL1./p>

Năm 2015, anh phát hành bộ phim ca nhạc dài tập, đánh dấu cho sự quay trở lại trường đua Vpop và có những chuyến lưu diễn khắp bầu trời Âu nhưng không lâu sau đó nam ca sĩ bất ngờ nhập viện vì mắc phải căn bệnh đầu gối bị chấn thương, được biết bác sĩ khuyên anh nên đi mổ ngay khi phát hiện bệnh nhưng vì vẫn mải mê trong các dự án âm nhạc của mình nên nhiều lúc diễn mà anh cũng quên luôn đau đớn, khi diễn xong anh mới thấy nghiêm trọng.

Akira Phan là ai? Con đường sự nghiệp và những biến cố chưa ai được biết

Các giải thưởng:

  • Năm 2010, Album "Điều ước giản đơn" đoạt giải yêu thích nhất năm và bài hát yêu thích nhất.
  • Năm 2011 và 2012, anh được đoạt giải một trong 3 nam ca sĩ yêu thích nhất do Zing Music Award tổ chức.

Một số bài hát làm nên tên tuổi của ca sĩ Akira Phan:

Ngoài ra, Akira Phan còn rất nhiều bài hít triệu view khác. Các bạn có thể truy cập https://nvt-blog.com, và sử dụng tìm kiếm nhanh của web với từ khóa "Akira Phan"

Akira Phan là ai? Con đường sự nghiệp và những biến cố chưa ai được biết

Những biến cố xảy ra khi anh đang hoạt động nghệ thuật

Có thời gian, anh bị bạn bè phản bội khiến bản thân gánh một số nợ lớn. Đúng lúc này bố lại bệnh viêm màng não, và cuộc sống của Akira rẽ sang hướng khác. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, với số tiền vay 3 tỉ đồng và lãi mẹ đẻ lãi con, có tháng anh phải trả lãi là 200 triệu đồng. Khi đó, mỗi tháng anh đi hát kiếm được khoảng 300 đến 400 triệu đồng thì đều gom hết để trả nợ. Việc trả nợ kéo dài suốt 5 năm, cộng với số tiền ban đầu 3 tỉ, tổng tiền là 16 tỉ đồng.

Từ khóa:

Copy Post Link