Ngô Kiến Huy là ai? Thông tin tiểu sử và con đường phát triển nghệ thuật ra sao ?

Thông tin tiểu sử ca sĩ Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy, tên thật Lê Thành Dương (sinh ngày 29 tháng 6 năm 1988) là một nam ca sĩ nhạc trẻ người Việt Nam. Anh còn tham gia đóng phim và dẫn chương trình. Ngô Kiến Huy sinh ngày 29 tháng 6 năm 1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Huy được biết với vai trò ca sĩ[2] có chất giọng nam cao, với dòng nhạc pop-ballad, thành công sau khi trình bày các ca khúc như "Mưa sao băng", "Ngô Kiến Huy là tôi",... Ngoài ra Huy còn được biết đến khi tham gia các phim như Nàng men chàng bóng, Siêu nhân X, chương trình Ơn giời cậu đây rồi!... Huy cũng từng đạt giải cao nhất cuộc thi "Vươn tới ngôi sao".

Ngô Kiến Huy là ai? Thông tin tiểu sử và con đường phát triển nghệ thuật ra sao ?

Thông tin tiểu sử của ca sĩ Ngô Kiến Huy

Hiện tại, Ngô Kiến Huy đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với ba vai trò chính là ca sĩ, diễn viên và MC dẫn chương trình.

Anh thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật và các chương trình truyền hình, nhưng thời gian cụ thể hoạt động của anh thay đổi tùy thuộc vào lịch trình và dự án của anh.

Quá trình tham gia nghệ thuật và những dấu ấn nổi bật

Ngô Kiến Huy là một trong số hiếm những ngôi sao đi tiên phong trong việc xây dựng đúng và đủ cụm từ “nghệ sĩ đa năng” khi phát triển đầy đủ ở cả 3 lĩnh vực: âm nhạc, phim ảnh và MC. Được biết tới đầu tiên nhờ hình ảnh ca sĩ và khẳng định tên tuổi bằng loạt hits, liveshow riêng, Ngô Kiến Huy đã mở rộng thêm thị trường khi thử với khả năng làm MC, diễn xuất trong những năm trở lại đây. Sau 10 năm ròng rã theo đuổi nghệ thuật, Huy vẫn luôn xác định hướng phát triển của bản thân là một hình mẫu nghệ sĩ đa năng. Từ ca hát, dẫn chương trình cho tới đóng phim, đóng kịch, chặng đường của Huy luôn gặt hái nhiều thành công và được nhìn nhận một cách tích cực.

Ngô Kiến Huy được biết với vai trò ca sĩ có chất giọng nam cao, với dòng nhạc pop- ballad, thành công sau khi trình bày các ca khúc như “Giả vờ yêu”, “Mưa sao băng”, “Ngô Kiến Huy là tôi”,… Ngoài ra Huy còn được biết đến khi tham gia các phim như Nàng men chàng bóng, Siêu nhân X, chương trình Ơn giời cậu đây rồi!.. Anh cũng từng đoạt giải cao nhất cuộc thi “Vươn tới ngôi sao”. Hơn thế nữa, anh còn phá vỡ mọi kỷ lục về việc đoạt cúp của Ơn giời cậu đây rồi! từ năm 2014 đến nay. Trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, anh cũng từng là thành viên nhóm ĐND năm 16 tuổi.

Xuất phát điểm là một ca sĩ, thế nhưng Ngô Kiến Huy ngày càng chứng tỏ bản thân là một nghệ sĩ đa năng khi tự thử sức mình ở nhiều vai trò khác nhau. Trong đó phải kể đến mức độ phủ sóng ngày càng dày đặc của nam ca sĩ điển trai ở địa hạt người dẫn chương trình. Có thời điểm mà mỗi buối tối người ta cứ mở tivi lên là thấy anh lại xuất hiện.

Ở vai trò MC, với sự duyên dáng và thông minh của mình, Huy có trong tay nhiều chương trình với mức rating khủng như Thách thức danh hài (mùa 2 và 3), Giọng hát Việt nhí, Biệt tài tí hon… Bên cạnh đó, anh cũng có mặt trong hạng mục MC của các giải thưởng truyền hình quốc gia như VTV Awards và HTV Awards suốt 3 năm liền.

Với lĩnh vực phim ảnh, những vai diễn điện ảnh của Ngô Kiến Huy cũng rất được chú ý khi hầu hết nhận về lời khen từ Hội đồng chuyên môn. Thời điểm vừa “lấn sân”, vai diễn trong phim “Thần tượng” mang về cho anh giải thưởng “Vai phụ ấn tượng nhất” tại Cánh diều vàng 2014. Cũng từ đó, anh có những bước tiến trong vai trò diễn viên và trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai.

Giải thưởng đạt được

Năm 2011, đoạt giải Giọng ca triển vọng trong “Làn sóng xanh 2011”.

Năm 2013, Á quân “Bước nhảy hoàn vũ”, đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải “ Cánh diều vàng 2013”

Năm 2015, đoạt giải “Nam diễn viên phong cách triển vọng” trong “ELLE Style Awards 2015”

Năm 2016, đoạt giải “Nghệ sĩ triển vọng” trong “HTV Awards 2016”, đoạt giải “ Nam diễn viên có phong cách nhất” trong “ELLE Style Awards 2016”, nằm trong “Top 10 nghệ sĩ của năm” trong giải “Giải Mai Vàng lần thứ 22 – 2016”

Năm 2017, đoạt giải “Nam diễn viên điện ảnh – truyền hình được yêu thích nhất” và là “Top 10 nghệ sĩ của năm” trong “Giải Mai Vàng lần thứ 23 – 2017”, đoạt giải “Best Celebrities Host” trong “V Live Awards 2017”.

Năm 2018, đoạt giải “ Người dẫn chương trình ấn tượng nhất” trong “Ấn tượng VTV – Sắc màu 2018 (VTV Awards 2018)”. Đoạt giải “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” và là “ Top 10 nghệ sĩ của năm” trong “Giải Mai Vàng lần thứ 24 – 2018”

Một số bản nhạc chuông của ca sĩ Ngô Kiến Huy được yêu thích

Trên đây là 5 bài nhạc chuông nổi bật của Ngô Kiến Huy, để nghe và tải trọn bộ nhạc chuông của Ngô Kiến Huy hãy click vào đường link sau: https://nvt-blog.com/tag/ngo+kien+huy. Ngoài ra chúng tôi còn chia sẻ rất nhiều nhạc chuông với nhiều thể loại đa dạng tại NVT-Blog.Com- Tải Nhạc Chuông

Những hình ảnh mới nhất của Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy là ai? Thông tin tiểu sử và con đường phát triển nghệ thuật ra sao ?
Ngô Kiến Huy là ai? Thông tin tiểu sử và con đường phát triển nghệ thuật ra sao ?
Ngô Kiến Huy là ai? Thông tin tiểu sử và con đường phát triển nghệ thuật ra sao ?
Ngô Kiến Huy là ai? Thông tin tiểu sử và con đường phát triển nghệ thuật ra sao ?

Từ khóa:

Copy Post Link