Sơn Tùng M-TP là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư của ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Tóm tắt tiểu sử ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994, Nguyên quán Thái Bình, Việt Nam. Sơn Tùng từng đoạt hai giải Bài hát yêu thích với các ca khúc "Cơn mưa ngang qua" và "Em của ngày hôm qua". Anh cũng hai lần là khách mời biểu diễn của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

Sơn Tùng M-TP là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư của ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Một vài nét chính về con đường Nghệ Thuật của Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng bắt đầu viết nhạc underground từ năm lớp 11. Năm lớp 12, anh phải thuyết phục gia đình để thi vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh để anh có thể bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp hơn. Anh giành được nhiều chú ý tại trường và được phong là "hot boy."

Tên tuổi của Tùng được biết đến rộng rãi khi anh chia sẻ bài hát "Cơn mưa ngang qua" trên trang web Zing MP3 vào tháng 8 năm 2011. Bài hát đã đạt 1,7 triệu lượt nghe trực tuyến trong vòng 2 tháng.

Bài hát đã giúp nam ca sĩ đoạt giải Zing Music Awards cho hạng mục Bài hát R&B của năm và Bài hát yêu thích của tháng.

Sơn Tùng M-TP phát hành ba đĩa đơn nữa vào tháng 8 và tháng 12 năm 2013, "Nắng ấm xa dần", "Đừng về trễ" và "Em của ngày hôm qua". "Em của ngày hôm qua" đã bắt đầu sự nghiệp chính thống của nam ca sĩ và đã kiếm được hơn 100 lượt streaming trực tuyến trong vòng 3 tháng trên Zing MP3. Chương trình âm nhạc Bài hát yêu thích đã bình chọn bài hát là "Bài hát của tháng" vào tháng 2 năm 2014.

Vào đầu năm 2014, anh hợp tác với Phương Thanh, Quang Dũng, Vy Oanh, Ngô Kiến Huy, Ông Cao Thắng, Đông Nhi, Hồ Trung Dũng, Phương Vi và Đinh Hương, tất cả cùng nhau có mặt trong ca khúc mang tên Sống Như Những Đóa Hoa và cũng được phát hành làm đĩa đơn.

Tháng 1 năm 2015, Sơn Tùng cho ra mắt phiên bản đầy đủ của "Không phải dạng vừa đâu", một ca khúc đã xuất hiện trong phim "Chàng trai năm ấy".

Tháng 6 năm 2015, Sơn Tùng M-TP thu âm ca khúc "Tiến lên Việt Nam ơi!" nhằm ủng hộ đội tuyển Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Anh phát hành thêm ba đĩa đơn nữa, "Ấn nút nhớ... Thả giấc mơ" (sáng tác cho một chiến dịch quảng cáo của hãng sản xuất bột giặt Omo), "Âm thầm bên em" và "Buông đôi tay nhau ra" từ tháng 6 đến tháng 12 cùng năm.

Tháng 7 năm 2015, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 của mình, Sơn Tùng M-TP đã tổ chức một buổi hòa nhạc mini-show kết hợp buổi fan-meeting đầu tiên trong sự nghiệp mang tên M-TP and Friends tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2016, Sơn Tùng M-TP tung ra MV "Một năm mới bình an" và "Chúng ta không thuộc về nhau".

Năm 2017 nam ca sĩ rời khỏi WePro, thành lập M-TP Entertainment và ra mắt thêm 2 ca khúc mới: "Lạc trôi" và "Nơi này có anh"

Năm 2018 Sơn Tùng M-TP được xuất hiện trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam (Forbes Vietnam 30 Under 30) về lĩnh vực Nghệ thuật - Sáng tạo. Cùng năm này, anh ra mắt cộng đồng ca khúc mới mang tựa đề "Chạy ngay đi".

Trong quá trình phát triển nghệ thuật Sơn Tùng cũng đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng như: Bài hát yêu thích, Ca khúc R&B của năm, Nam ca sĩ được yêu thích,....

Bài nhạc chuông nổi bật của Sơn Tùng M-TP

Một số hình ảnh dễ thương của Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư của ca sĩ Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư của ca sĩ Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư của ca sĩ Sơn Tùng M-TP
Sơn Tùng M-TP là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư của ca sĩ Sơn Tùng M-TP


Copy Post Link